Lịch tập Gym cho người mới bắt đầu

Một thân hình săn chắc, thọn gọn hẳn ai cũng muốn có. Đặc biệt là những người mới bắt đầu tập Gym thường băn khoăn tập luyện như thế nào cho đúng ? Hay xây dựng lịch tập như thế nào để hiệu quả ? Bài viết dưới đây sẽ phần naò giúp bạn khỏi bỡ ngỡ khi bước vào tập Gym đấy. Cùng NEW CITY tìm hiểu lịch tập Gym cho người mới bắt đầu.

Những lời khuyên tập Gym cho người mới bắt đầu

  • Gym là một bộ môn vừa rèn luyện sức khỏe vừa giúp cơ thể săn chắc, dẻo dai tăng cường cơ bắp và sức hấp dẫn. Bước và quá trình tập Gym người tập phải tìm hiểu rõ ràng. Tốt hơn hết bạn nên tham khảo những lời khuyên sau đây nhằm phần nào giúp bạn khỏi băn khoăn khi bước vào con đường tập Gym
    • Có rất nhiều người thường đẩy nhanh quá trình tập luyện bằng những bài tập Gym nâng cao. Tuy nhiên việc này hoàn toàn không khiến cho bạn đến gần mục tiêu hơn. Không những vậy việc này có thể gây tổn thương các cơ của bạn khiến việc tập luyện trở nên khó khăn hơn. Do đó bạn cần bắt đầu tập luyện phát triển từ từ, không nên vội vàng đốt cháy giai đoạn. Trước khi bước vào các bài tập, bạn cần làm nóng cơ thể. Nhằm tránh các tổn thương trong quá trình tập luyện gây nên. Lịch tập Gym cho người mới
    • Xác định rõ ràng mục đích tập luyện. Đây là việc quan trọng nhất giúp bạn dễ dàng xây dựng lịch tập cụ thể cũng như bài tập luyện. Bên cạnh đó bạn cần đó các chỉ số cơ thể để giúp tìm hiểu rõ ràng lượng cơ và lượng mỡ trong cơ thể mình. Tuy nhiên bạn cần lắng nghe cơ thể của bạn, nếu trong quá trình tập luyện bạn cảm thấy đau, khó thở, chóng mặt hoặc buồn nôn nên dừng việc luyện tập và nghỉ ngơi.

Lịch tập Gym cho người mới bắt đầuLịch tập Gym cho người mới

  • Cũng như các bộ môn khác, để đạt được mục tiêu thì người tập cần trải qua một quá trình rèn luyện. Gym cũng vậy, để có cho mình một cơ thể săn chắc dẻo dai, cơ bắp người tập cần rèn luyện một cách nghiêm túc và điều độ. Đặc biệt tập Gym cho người mới bắt đầu thì bắt buộc phải xây dựng một lịch tập phù hợp. Giúp bạn làm quen với Gym, từ có dễ dàng nâng cao các bài tập. Cụ thể lịch tập Gym cho người mới bắt đầu được xây dựng như sau :

Lịch 1: 3 Buổi/ tuần (lịch tập này phù hợp cho người bận rộn)

  • Buổi 1: Nhóm cơ kéo: Lưng, tay trước, cẳng tay
  • Buổi 2: Nhóm cơ đẩy: Ngực, vai, tay sau
  • Buổi 3: Chân, mông, bụng, bắp chân

Lịch 2: 4 Buổi/ tuần

  • Buổi 1: Lưng , tay trước, cẳng tay
  • Buổi 2: Ngực, tay sau
  • Buổi 3: Chân, mông, bụng
  • Buổi 4: Vai, (tay sau), bắp chân

Lịch 3: 5 Buổi/ tuần

  • Buổi 1 : Ngực
  • Buổi 2 : Lưng, tay trước, cẳng tay
  • Buổi 3 : Vai, tay sau
  • Buổi 4 : Chân, mông, bụng, bắp chân
  • Buổi 5: Nhóm cơ nào cảm thấy nhỏ cần tập thêm

Lịch 4: 6 Buổi/tuần (lịch tập này phù hợp cho các bạn muốn cơ phát triển nhanh chóng)

  • Buổi 1: Nhóm cơ kéo: Lưng, tay trước, cẳng tay
  • Buổi 2: Nhóm cơ đẩy: Ngực, vai, tay sau
  • Buổi 3: Chân, mông, bụng, bắp chân
  • Buổi 4: Nhóm cơ kéo: Lưng, tay trước, cẳng tay
  • Buổi 5: Nhóm cơ đẩy: Ngực, vai, tay sau
  • Buổi 6: Chân, mông, bụng, bắp chân

Tuy nhiên, tùy theo cơ địa từng người để sắp xếp lịch tập một cách hợp lý. Bạn hoàn toàn có thể thay đổi lịch tập trên để phù hợp với bản thân mình. Chỉ cần cố gắng kiên trì bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt trong khoảng thời gian đầu luyện tập. Bạn đã sẵn sàng cho một thân hình săn chắc hơn chưa ? Còn chần chờ gì nữa mà không đăng kí ngay lớp tập Gym cho người mới bắt đầu tại NEW CITY GYM chúng tôi. Liên hệ ngay để nhận ngay nhiều ưu đãi nhé.

Xem thêm >>> Lịch tập Gym giảm cân cho nam và nữ trong 12 tuần

Thông tin liên hệ

  • Mọi thắc mắc xin vui lòng liên lạc với chúng tôi qua Website : https://newcitygym.vn . Trung tâm NEW CITY GYM với phòng tập hiện đại tiện nghi, rộng rãi  Hãy đến ngay NEW CITY để tận hưởng những dịch vụ hoàn hảo nhất.

NEW CITY GYM

Địa chỉ: TRUNG TÂM THỂ DỤC THỂ THAO CỘNG ĐỒNG THÀNH PHỐ MỚI BÌNH DƯƠNG, 01 huỳnh thúc kháng

Số Điện thoại: 0984 128 138

Email: gym.newcity@gmail.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Chat với chúng tôi